Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Mạn đàm ngày Doanh Nhân


Theo số liệu thống kê của Hoayeuthuong.com trong 2 năm vừa qua, thì tỉ lệ người đặt hoa tặng cho doanh nhân chỉ tăng 6% so với ngày thường, ít hơn ngày luật sư là 16%. Như vậy, ngày Doanh nhân ở Việt Nam chưa thực sự phổ biến và các doanh nhân cũng chưa được xem trọng như các ngành nghề khác.
Mình thích định nghĩa về Doanh nhân theo quan điểm của trường ĐH Harvard: Doanh nhân có thể làm chủ hay không làm chủ, nhưng phải lãnh đạo doanh nghiệp hay tổ chức có lợi nhuận. Tuy nhiên, Doanh nhân phải lèo lái làm sao để không xung đột với đạo đức xã hội, Doanh nhân phải giải quyết sao cho sự phát triển của doanh nghiệp mình không Phương hại đến môi trường thiên nhiên, Doanh nhân phải làm từ thiện xuất phát từ tâm của mình, từ tính đồng loại chứ không phải vì nhu cầu Marketing, và cuối cùng Doanh nhân là người biết chia sẻ với thế hệ sau, tiền bạc lẫn vốn sống, kiến thức nhằm tạo ra một thế hệ doanh nhân mới. ( trích bởi Tony Buổi sáng).
Với mình, người doanh nhân được tôn trọng đầu tiên là họ tạo cho mọi người có nhiều công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp. Một công ty có 100 nhân viên, vô hình chung họ đã tạo cho 100 gia đình có cuộc sống ấm no, nếu họ thu mua nguyên liệu như kinh doanh nhà hàng chẳng hạn thì họ đã thu mua nguyên vật liệu của hàng trăm gia đình khác cũng là tạo thêm thu nhập cho các gia đình này.
Trong danh sách bạn bè của mình có khoảng 500 bạn bè là doanh nhân, hầu hết các anh chị giàu thì ít mà khó khăn thì nhiều. Có thể các anh chị ấy có nhiều tiền, nhưng chẳng dám mua cái gì cho mình, sắm cái điện thoại mới cũng đắn đo. Khi hỏi tại sao không mua cái này, cái kia mà anh/chị ấy thích, thì câu trả lời đa số là: Còn có nhiều cái phải lo hơn là hưởng thụ. 

Nhận hoa và kỷ niệm chương nhân ngày doanh nhân Việt Nam

____________________________
Năm nay, kỉ niệm ngày Doanh Nhân có nhiều ý nghĩa khi gặp lại các anh chị trong CLB DNSG, được chụp hình chung và uống với nhau những ly rượu để cùng đồng cảm với nhau.
Sau vài tiếng oai phong trong bộ Vest đứng cạnh Hotgirl, tớ lại về mặc tạp dề vệ sinh hoa và đi giao hoa như một nhân viên bình thường.
PS. Cảm ơn chị Hoa Saigon rất nhiều đã chụp cho mình những tấm ảnh này và đưa mình đến buổi tối nhiều ý nghĩa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét