Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Những câu chuyện vui trong nghiệp làm Hoa tươi

1. Khách hàng 1: 
- Anh ơi em muốn mua hoa tặng vợ nhân ngày 20-10, mà em đang công tác ở miền núi, anh có cách nào giúp em được không.
- Mình có thể giúp anh như thế nào?
- Hiện mình không biết cách nào thanh toán, ở khu vực này không có ngân hàng hay bưu điện chuyển tiền cho anh được.
Suy nghĩ một hồi rồi nói: 
- Thôi anh mua 4 cái thẻ Vinaphone 100k, gửi cho mình nạp điện thoại cũng được, mình sẽ bỏ tiền túi ra gửi lại tiền cho công ty.
- Thế em có tin anh được không?

Hix, mình giúp thế mà còn không tin được nữa  sau một hồi giải thích là công ty mình uy tín, với lại cái này mình giúp với tính riêng tư thôi chứ không có gì... Cuối cùng anh ấy cũng gửi cho 8 cái mã thẻ 50k, vì ở miền núi không có ai bán thẻ 100k cả.




Hoa Yêu Thương trao yêu thương
Hoa Yêu Thương trao yêu thương


2. Khách hàng 2:
- Mình cần 1 bó hoa tặng khách hàng, nhưng hoa phải sang và đẹp, ngân sách là 150k. Giao tận Thủ Đức. Em không có địa chỉ và số điện thoại khách hàng em, chỉ biết họ ở khu đó thôi. Anh tự tìm nhé vì em cũng chưa đến bao giờ... 

Suy nghĩ, hoa sang trọng nhất để trong 1 căn nhà đẹp thì chỉ có hoa Ly. Một bó hoa Ly là là 120k, công giao là 70k, thôi xem như lỗ, lấy số lượng sau bù lại. Sau một hồi vất vả trên Google Map cũng tìm được nhà khách cách vị trí khách hàng tưởng tượng trong đầu hàng km.

Chiều khách hàng gọi điện lại thong báo: Anh ơi, sao anh không tặng hoa gì cho khách hàng của em mà anh lại mua hoa cúng vậy anh 

Hix, Hoa Ly mà là hoa cúng thì hoa gì là hoa không phải cúng đây em? Mà cũng phải thông cảm, khi nhiều người vẫn dùng hoa Ly mắc tiền để dành cho Thần Tài, nên có lẽ vì thế mà nó bị gánh với các danh là hoa cúng chăng?

3. Khách hàng 3:
Đi giao hoa cho khách tặng bạn gái, nhưng khi đến thì bạn gái đã về quê. Gọi điện cho khách hỏi:

- Bạn gái anh về quê rồi? Giờ làm sao đây anh?
- Àh, vậy anh đem hoa về bảo quản giúp em, có gì gì tuần sau bạn gái em lên, anh gửi lại cho bạn em cũng được.

(Hix, hoa mà cứ nghĩ như cục thịt bò, bỏ vào tủ lạnh vậy).

4. Khách hàng 4:

- Anh ơi, anh làm gấp cho em 1 bó hoa 500k, để em tặng sếp, đúng 60 phút nữa anh giao tại số 4 Nguyễn Thái Học nhé. Đến nơi em sẽ nhận và gửi tiền luôn.

Cho nhân viên làm tốc độ, phóng xe như bay giao hoa đến cho khách. Đến nơi gọi khách xuống lấy. Hai bên bảo đứng trước cổng tòa nhà mà có thấy bên kia đâu.

Một hồi mới vỡ lẽ là mình đứng ở số 4 Nguyễn Thái Học của Sài gòn, còn bên kia đang đứng ở Hà Nội.

Thôi xem như đem hoa về, bứt cánh cho vào bồn nước tắm.

5. Khách hàng ở Hà Nội đặt hoa tặng em gái ở Sài Gòn. Khi đến giao, khách hàng là một cô gái rất dễ thương và có nhã ý mời nước uống ở quán gần đó vì thấy mình giao cũng cực và có lẽ mình dễ thương nữa ^^.

Suy nghĩ một hồi đành trả lời rằng là: Giờ anh phải đi giao hoa tiếp cho một nơi khác, hẹn em dịp sau nhé.

Nghĩ lại: trong đạo đức kinh doanh của người làm điện hoa, không được bày tỏ tình cảm hay giao tiếp với đối tác của khách hàng, đi ngược lại niềm tin của khách hàng. Trong việc này có lẽ mình đã giữ được điều đó.

Bạn có thích câu chuyện nào nhất trên đây nhỉ? Trong công việc của bạn có điều gì hài hước không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét