Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Hoa Yêu Thương bị ảnh hưởng bởi đối thủ cạnh tranh trên Facebook và Youtube

Sau hơn 3 tuần điều tra, cuối cùng cũng xác định được người lập ra trang facebook và comment trên Youtube nói xấu công ty mình.



Hoa Yêu Thương - Khởi nghiệp tinh gọn
Hoa Yêu Thương - Khởi nghiệp tinh gọn

 
Mặc dù cùng làm ngành điện hoa nhưng mình chưa gặp cậu ấy bao giờ, cũng chưa biết mặt mà sau cậu ấy lại hận thù mình ghê gớm vậy?

Cả công ty lao vào điều tra xem ai đứng phía sau xây dựng cả một kế hoạch chuyên nghiệp để nói xấu cty mình mà không dám công bố danh tính. Mặc dù mình nhiều lần đề xuất cậu ấy gặp mình để trao đổi nhưng nhất định không chịu.

Xác định cứ để tình hình này lâu dài sẽ không tốt, vì không biết người đó sẽ "leo thang" phá mình đỉnh điểm như thế nào. Mình biết nhiều công ty điêu đứng và bất lực khi các đối thủ chơi không đẹp tìm mọi cách tấn công trên mặt trận truyền thông. Nên việc này cần phải xác định rõ là giải quyết sớm sẽ tốt hơn.

Thế là "lập chuyên án" điều tra, phải khó khăn lắm khi xác định người này khi phải dựa trên rất nhiều yếu tố:

1. Phong cách thiết kế các banner bôi nhọ công ty mình giống với phong cách thiết kế của công ty nào nhất.
2. Cách sử dụng tiếng Anh trong các comment.
3. Các mối quan hệ networking có thể xảy ra. Xác định vùng giao thoa.
4. Các vùng bí mật thông tin giới hạn mà người đó có được.
5. Lập trình các mã lệnh để theo dõi dấu vết đối tượng khả nghi.

Mất rất nhiều thời gian và công sức mới xác nhận được người phá mình. Khi đặt trước vấn đề là xác định được rồi sẽ làm gì tiếp theo. Thôi thì trả thù hay gây hận thù cũng là sự nối tiếp. Cuộc sống vẫn cần sự yêu thương hơn. Đơn giản chỉ gửi một tin nhắn cho người đó là mình đã biết cậu ấy đứng ở sau kế hoạch này, đề nghị cậu ấy tháo xuống tất cả nội dung đã đăng lên.

Và 24h sau, cậu ấy đã tháo xuống. Mình cũng không công bố tên công ty ấy, chỉ khoảng 8 người tham gia vào việc điều tra và bàn bạc mới biết được thôi.

(Hix, đời khởi nghiệp lắm gian nan, mất mấy ngày làm việc vô bổ thiệt, giờ phải thức khuya làm bù lại đây)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét